Sắc Đẹp Việt Nam











{13/10/2009}   Tiểu sử Mai Phương Thúy

image

Họ tên: Mai Phương Thúy

Ngày sinh: 6 tháng 8 năm 1988 (21 tuổi)

Nơi sinh: Hà Nội, Việt Nam

Số đo: 86-65-95

Chiều cao: 1,84m[1]

Màu mắt: đen

Màu tóc: đen

Cân nặng: 60

Danh hiệu: Hoa hậu Việt Nam 2006, Nhóm 17 Hoa hậu thế giới 2006

Tiểu sử

Mai Phương Thúy (sinh ngày 6 tháng 8 năm 1988 tại Hà Nội, trong một gia đình có 2 chị em (cô là chị cả). Bố là Mai Lên Đời.

Trước khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý là cựu học sinh trường PTTH Phan Đình Phùng tại Hà Nội. Sau khi đăng quang, Mai Phương Thuý theo học trường Đại học RMIT tại Việt Nam.

Mai Phương Thuý dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ 10 tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hoà và trở thành Hoa hậu Việt Nam 2006 khi cô tròn 18 tuổi.

Hoa hậu Việt Nam 2006

Đăng quang

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thúy có các số đo hình thể: chiều cao: 1,84 m, nặng 60 kg và ba vòng 86-65-95. Cô lập kỷ lục[cần dẫn nguồn] về chiều cao trong lịch sử thí sinh dự thi Hoa hậu Việt Nam kể từ năm 2006 trở về trước.

Cô luôn được đánh giá là ứng viên sáng giá cho vương miện hoa hậu trong suốt cuộc thi. Những gương mặt triển vọng được đánh giá cao cùng với Mai Phương Thuý trong cuộc thi này là Lưu Bảo Anh (Cần Thơ), Trần Thị Hương Giang (Hải Dương), Phạm Thị Thuỳ Dương, Lương Thị Ngọc Lan…[cần dẫn nguồn]

Đêm chung kết HHVN 2006 diễn ra vào ngày 26 tháng 8 tại sân khấu nhạc nước tại Công viên Văn hóa Vinpearl của Khu liên hợp quốc tế Vinpearl – Hòn Ngọc Việt (Hòn Tre, Nha Trang). Sau các phần thi trình diễn, Mai Phương Thúy được chọn vào top 5 người đẹp nhất. Nhận được câu hỏi ứng xử: "Những lúc nào bạn cảm thấy thiếu tự tin nhất?", Mai Phương Thúy đã trả lời "Theo em, trong cuộc sống, ai cũng muốn hướng tới một vẻ đẹp hoàn thiện về nhân cách, về hình thức, về tâm hồn. Chính vì thế, con người rất có ý thức để trang bị cho mình những hành trang để có thể trở thành một người tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, lúc em cảm thấy thiếu tự tin nhất đó chính là lúc mà mình chưa trang bị đủ cho mình những kiến thức, những điều tốt đẹp để có thể trở thành một người phụ nữ Việt Nam mang vẻ đẹp Việt Nam, mang nhân cách Việt Nam, trái tim Việt Nam".

Ngoài ngôi vị cao nhất, HHVN 2006 Mai Phương Thuý còn nhận được danh hiệu Thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua hệ thống tin nhắn và website chính thức cuộc thi.

Dự thi thế giới

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006, Mai Phương Thuý đã phải khẩn trương lên đường tới thủ đô Warszawa của Ba Lan để kịp dự thi Hoa hậu Thế giới 2006. Tuy nhiên, do đến muộn, Mai Phương Thuý đã bỏ lỡ đêm ra mắt các thí sinh và phần thi Hoa hậu biển (phần thi đầu tiên) của cuộc thi này.

Cô tham gia đầy đủ các phần thi Hoa hậu thể thao, Hoa hậu mặc trang phục dân tộc đẹp nhất và không tham gia phần thi Hoa hậu tài năng[2].

Trong phần thi trang phục dân tộc, Mai Phương Thuý lọt vào top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa của nhà thiết kế Việt Hùng. Đây cũng là bộ trang phục được Mai Phương Thuý mặc lại trong đêm chung kết[3].

Đêm chung kết cuộc thi HHTG 2006 tổ chức tại sân khấu Nhà hát Quốc hội Warszawa vào ngày 30 tháng 9. Cuộc thi Hoa hậu thế giới 2006 chọn thí sinh theo khu vực địa lý, mỗi khu vực có 2 đại diện. Kết quả cuối cùng, Mai Phương Thúy đã dành được thành tích lọt vào top 17 của cuộc thi với tư cách là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất (bình chọn nhiều nhất) khu vực Châu Á-Thái Bình Dương[4].

Nhờ thành tích lọt vào bán kết Miss World của Mai Phương Thuý, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 15 bậc từ 65 lên vị trí 49 trên bảng xếp hạng Grand Slam của Globalbeauties. Bảng xếp hạng này tổng hợp điểm của các quốc gia đạt được từ 5 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới là Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International, Miss Tourism Queen International.

Cũng trong năm đó, Mai Phương Thúy được Globalbeauties.com xếp hạng lọt vào top 50 hoa hậu tiêu biểu nhất tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trong năm 2006.

 

 



Bình luận về bài viết này

et cetera